Các thuật toán của TikTok có một chút bí ẩn nhưng video càng có nhiều lượt xem thì TikTok có thể cho rằng video đó là phổ biến và đẩy video đó lên FYP nội dung của người khác. Nói cách khác, có một chút lợi ích mà bạn cần có lượt xem để có thêm lượt xem. Bạn cũng sẽ không thể mua theo cách của mình để có nhiều lượt xem hơn vì TikTok có chính sách nghiêm ngặt đối với bot và sẽ đưa lượt xem của bạn xuống 0 nếu họ phát hiện thấy bất kỳ lượt xem nào – điều này sẽ xảy ra.
Tuy nhiên, không quá khó để đạt được lực view tự nhiên. Khi bạn đăng video, TikTok sẽ hiển thị video đó cho khoảng 300 – 500 người dùng ngẫu nhiên. Mục tiêu là thu hút ít nhất 70% những người xem video của bạn để TikTok tiếp tục chu kỳ đó và lan truyền.
Những gì được coi là một lượt xem? Bất kỳ lúc nào video của bạn được phát trong ít nhất 5 giây, đó được tính là một lượt xem bất kể thời lượng của video đó là bao lâu. Ngoài ra, các video ngắn hơn có thể tăng lượt xem nhanh hơn vì mỗi khi ai đó tự động phát hoặc lặp lại video của bạn; nó được tính là một góc nhìn khác. Dưới đây là một số chiến lược giúp thu hút sự chú ý của khán giả.
Sử dụng các từ khóa thịnh hành và hashtag #
Hashtags là cách thuật toán của ứng dụng xác định chủ đề video của bạn và hiển thị video đó cho ai dựa trên sở thích của họ. Bạn cũng sẽ muốn sử dụng bất kỳ từ khóa liên quan nào trong mô tả video của mình vì chúng có thể giúp người khác khám phá nội dung của bạn khi họ tìm kiếm video trên ứng dụng.
Kiểm tra trang chủ đề thịnh hành thường xuyên để xem các vấn đề hiện tại của thời điểm này. Bắt đầu cuộc trò chuyện nếu bạn có nội dung liên quan xác thực với thương hiệu của bạn. Một số xu hướng có vẻ ngớ ngẩn, nhưng theo một nghiên cứu, 61% người dùng TikTok cho biết họ thích thương hiệu hơn khi xem họ tham gia vào một xu hướng TikTok.
Ứng dụng TikTok dành cho thiết bị di động từng có tab Khám phá giúp việc tìm kiếm xu hướng trở nên dễ dàng, nhưng từ đó họ đã thay thế tab đó bằng tab Bạn bè để giúp tìm những người bạn biết. May mắn thay, bạn vẫn có thể xem phần Khám phá trên trang web TikTok.
Tìm thị trường ngách của bạn
Cố gắng theo dõi các thị trường chưa được khai thác trên ứng dụng mà bạn có thể bao gồm. Hãy nghĩ về loại nội dung bạn muốn xem mà không có ở đó và tạo nội dung đó. Có rất nhiều thể loại phụ trên TikTok, từ đề xuất truyện tranh đến hướng dẫn chuẩn bị đồ ăn. Bất cứ điều gì bạn đam mê, tỷ lệ cược là những người khác cũng quan tâm. Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể có liên quan đến chủ đề của bạn có thể giúp tìm thấy một góc độ trong cộng đồng đó.
Nhận xét và thích các video tương tự cũng có thể giúp xây dựng mối quan hệ với khán giả cụ thể của bạn. Nghe có vẻ không quá quảng cáo, những phản hồi sâu sắc của bạn có thể truyền cảm hứng cho những TikTokers đó xem trang hồ sơ của bạn và tất cả nội dung của trang đó. Bạn cũng có thể cân nhắc việc tạo tài khoản doanh nghiệp để theo dõi phân tích mức độ tương tác để xem điều gì đang kết nối với mọi người và điều gì không kết nối.
Sử dụng âm thanh
Giống như thẻ bắt đầu bằng #, nếu bạn sử dụng một bài hát thịnh hành hoặc hiệu ứng âm thanh, TikTok sẽ chọn video của bạn và hiển thị video đó cho người khác đã xem hoặc thích những video có cùng âm thanh đó. Các âm thanh và bài hát mới liên tục được tạo ra, vì vậy hãy luôn mở rộng đôi tai của bạn để nghe nhịp điệu hấp dẫn mới nhất được phát ra.
Bạn cũng có thể khám phá các âm thanh thịnh hành bằng cách nhấn vào nút Đăng (+) trong ứng dụng, sau đó nhấn Thêm âm thanh. Bạn sẽ thấy danh sách phát các clip âm thanh phổ biến nhất hiện nay trên TikTop.
Ngoài ra, bạn có thể tạo âm thanh của riêng mình trên TikTok. Nếu những thứ này trở nên phổ biến, bạn có thể cá rằng nhiều người sẽ xem hoặc nghe TikTok của bạn thường xuyên hơn.
Video Stitch và Duet
Bạn có thể tăng gấp đôi khả năng tăng view với môt video đã thịnh hành, là một cách suôn sẻ để tận dụng thành công của video đó và có thêm một số lượt xem trên TikTok. Với Duets, bạn có thể chia sẻ màn hình với video của người dùng khác để thêm nội dung của riêng bạn.
Việc ghép nối cũng tương tự như vậy, trong đó bạn có thể chỉnh sửa các phần video của người sáng tạo khác bằng bản ghi âm của chính bạn để tạo thành một video mới. Sử dụng một trong hai tính năng này, về cơ bản, bạn có thể thu thập một số nội dung đã được chứng minh để giúp lượng lớn người hâm mộ của họ nhìn thấy đóng góp của bạn.
Câu hỏi thường gặp
Có bao nhiêu lượt xem được lan truyền trên TikTok?
Một video trên TikTok thường được coi là lan truyền nếu nó có từ 500.000 đến một triệu lượt xem.
500 lượt xem trên TikTok có tốt không?
Nhận được 500 lượt xem chắc chắn không phải là xấu, nhưng nó không gần với mức độ lan truyền. Bạn sẽ cần nhân số đó với một nghìn để lan truyền.
Bạn nhận được bao nhiêu tiền cho mỗi 1.000 lượt xem trên TikTok?
TikTok có quỹ người sáng tạo để giúp khuyến khích những người sáng tạo hàng đầu trên nền tảng này. Không có tỷ lệ cố định, nhưng nó có thể dao động từ 0,02 đô la đến 0,04 cho mỗi 1.000 lượt xem.