Facebook Blueprint là một nền tảng từ Facebook và bây giờ đã đổi tên thành Meta có thể giúp bạn học các kỹ năng như tiếp thị, xây dựng thương hiệu và quảng cáo cho nền tảng này. Nếu bạn đang khám phá các lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu hoặc tiếp thị truyền thông xã hội, Facebook Blueprint có thể là lựa chọn tối ưu. thành thạo các kỹ năng như tiếp thị, xây dựng thương hiệu và quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội có thể là một công việc khá mệt mỏi.
Hơn nữa, việc tìm kiếm người cố vấn phù hợp có thể rất khó khăn Tuy nhiên, Facebook đang cung cấp các khóa học trực tuyến, dễ hiểu và tự học mà mọi người đều có thể đăng ký. Tại đây, bài viết sẽ giúp bạn hiểu liệu Facebook Blueprint có phù hợp với hành trình sự nghiệp của bạn hay không và cách nó có thể tăng giá trị cho những công việc hối hả hoặc toàn thời gian của bạn.
Facebook Blueprint là gì?
Đây là một trong những nền tảng học tập và chứng nhận trực tuyến tốt nhất nếu bạn muốn tham gia vào việc xây dựng thương hiệu, quảng cáo và tiếp thị trên mạng xã hội. Nền tảng này có một bộ sưu tập lớn các khóa học trực tuyến mà bạn có thể hoàn thành theo tốc độ của riêng mình. Thời lượng cho hầu hết các khóa học rơi vào khoảng 15 đến 50 phút.
Facebook Blueprint cung cấp cho bạn tài nguyên học tập miễn phí. Tuy nhiên, bạn cần phải trả khoảng 150 usd cho các bài kiểm tra chuyên nghiệp và 99 đô la cho các bài kiểm tra liên kết.
Đó là một nền tảng học tập điện tử mô-đun. Nó có các phần riêng biệt dành cho người học ngắn và người học theo định hướng cấp chứng chỉ. Sau đây là hai mô-đun riêng biệt của Facebook Blueprint:
1. Các chương trình
Phần chương trình cung cấp cho bạn việc học và chứng chỉ trong một gói dựa trên thị trường ngách. Giả sử bạn đang có kế hoạch bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một chuyên gia tiếp thị truyền thông xã hội.
Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào chương trình chuyên dụng và hoàn thành tất cả các hoạt động được liệt kê. Bạn có thể chọn chương trình học Facebook Blueprint phù hợp cho mình từ danh sách sau:
- Dành cho người tìm việc & sinh viên.
- Đối với các nhà giáo dục.
- Cho các nhà phát triển.
- Đối với các nhà lãnh đạo cộng đồng.
- Dành cho thương hiệu & đại lý.
- Đối với các doanh nghiệp nhỏ.
2. Chứng nhận blueprint
Phần này cung cấp nhiều kỳ thi chứng chỉ. Bạn có thể thử các chứng chỉ chuyên môn này sau khi trải qua quá trình học tập và đào tạo quan trọng.
Bạn có thể giới thiệu những chứng nhận này trên blog, trang web hoặc nền tảng việc làm tự do của mình để thu hút những khách hàng của bạn. Điều quan trọng cần ghi nhớ là hiệu lực của các chứng nhận đó kéo dài từ 12 tháng đến 24 tháng. Vì vậy, sau khi tình trạng chứng nhận hết hạn, bạn cần phải tham gia lại kỳ thi.
Bạn có thể chọn chứng chỉ bạn muốn từ danh sách chín bài kiểm tra để nhận được các chứng chỉ từ các chuyên gia được Facebook chứng nhận. Sau đây là các chứng nhận có sẵn trên nền tảng này:
- Chuyên viên Tiếp thị Kỹ thuật số.
- Khoa học Tiếp thị Chuyên nghiệp.
- Chiến lược Sáng tạo Chuyên nghiệp.
- Chuyên gia lập kế hoạch truyền thông.
- Mua phương tiện chuyên nghiệp.
- Nhà phát triển Tiếp thị.
- Nhà phát triển Tiếp thị Nâng cao.
- Nhà phát triển API Quảng cáo.
- Quản lý cộng đồng.
Ai nên sử dụng Facebook Blueprint?
Bất kỳ ai đang có kế hoạch theo đuổi sự nghiệp tiếp thị truyền thông xã hội sẽ thấy Facebook Blueprint rất hữu ích.
Những người làm nghề tự do, các chuyên gia cá nhân, chủ doanh nghiệp nhỏ và nhà giáo dục trực tuyến sẽ đặc biệt hưởng lợi từ chương trình này vì họ không phải trả tiền cho các đại lý để vận hành thương hiệu và tiếp thị trên mạng xã hội của họ.
Các nhà phát triển phần mềm và ứng dụng dành cho thiết bị di động cũng có thể sử dụng nền tảng này để thu thập kiến thức kỹ thuật về các công cụ quan trọng đối với tiếp thị truyền thông xã hội. Bạn có thể tự tin lãnh đạo các dự án phát triển web và ứng dụng dựa trên tiếp thị truyền thông xã hội sau khi nhận được chứng nhận từ Facebook Blueprint.
Làm thế nào để được chứng nhận Facebook Blueprint
Bạn có thể phải hoàn thành các khóa học trực tuyến trước trước khi lên lịch kiểm tra và trả phí. Giả sử bạn muốn bắt đầu với tư cách là cộng tác viên trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông xã hội.
Đối với vai trò này, bạn có thể đăng ký thi để nhận chứng nhận liên kết tiếp thị kỹ thuật số được chứng nhận của Facebook. Bạn sẽ có 90 phút để làm bài kiểm tra.
Sau đây là sơ lược về các sự kiện dẫn đến chứng nhận:
– Chuyển đến phần Chứng chỉ và chọn một kỳ thi.
– Nhấp vào đăng ký bài kiểm tra để bắt đầu quá trình đăng ký.
– Chọn phương thức gửi bài kiểm tra và cập nhật chi tiết thông tin liên lạc.
– Chạy kiểm tra trước để xác nhận rằng PC của bạn đáp ứng các yêu cầu tối thiểu.
– Chọn ngôn ngữ thi, khung thời gian, cuộc hẹn, v.v.
– Hoàn tất thanh toán để gửi yêu cầu.
Cách hiển thị Facebook Blueprint trên các hồ sơ online của bạn
Nền tảng sẽ trao cho bạn một huy hiệu kỹ thuật số có thể xác minh rằng bạn là chuyên gia được chứng nhận bởi Facebook Blueprint.
Acclaim sẽ gửi email thông báo cho bạn về huy hiệu kỹ thuật số và các cách để nhúng huy hiệu đó vào không gian web hay các không gian khác. Bạn cũng có thể đăng nhập vào hồ sơ danh dự của mình để tự tải xuống huy hiệu kỹ thuật số. Bạn cũng có thể tải xuống hướng dẫn sử dụng huy hiệu kỹ thuật số.
Hướng dẫn này sẽ giải thích quá trình quảng bá các thành tích của Kế hoạch chi tiết Facebook của bạn trên một số nền tảng truyền thông xã hội. Nó cũng sẽ giúp bạn giới thiệu huy hiệu của mình trong danh mục đầu tư, trang web, email và các phương tiện khác.