Rihanna bắt đầu phát hành âm nhạc vào năm 2005 sau khi cô ký hợp đồng với Def Jam Records và phát hành album đầu tiên cùng năm đó, “Music of the Sun“. Trước khi tiến lên bảng xếp hạng Billboard, cô là một cô gái trẻ ở Barbados với ước mơ. Giờ đây, cô ấy là một trong những tỷ phú nữ trong giới giải trí.
Mặc dù sự nghiệp âm nhạc thành công đã đóng góp một phần vào giá trị tài sản ròng của cô ấy, nhưng các công việc kinh doanh mới là thứ đưa cô ấy lên vị trí tỷ phú.
Ảnh: Wikipedia |
Rihanna phát hành bài hát đầu tiên của cô, “Pon de Replay” vào năm 2005, nằm trong album đầu tiên “Music of the Sun”. Sau đó, cô phát hành “A Girl Like Me”, có đĩa đơn quán quân đầu tiên, “SOS.” Trong những năm tiếp theo, cô đã phát hành tổng cộng tám album phòng thu, “Good Girl Done Bad”, “Xếp hạng R”, “Loud”, “Talk that Talk” và “Unapologetic.”
Cô đã nhận được nhiều giải thưởng cho công việc của mình, bao gồm 33 đề cử giải Grammy và 9 lần chiến thắng giải Grammy. Album cuối cùng của cô cho đến nay là “ANTI”, được phát hành vào năm 2016. Cô đã trình bày nhiều bài hát nổi tiếng cho đến nay bao gồm “Diamonds”, “Umbrella,” “Stay” và “FourFiveSeconds.”
Cô cũng đã nỗ lực ngoài âm nhạc khi bắt đầu xuất hiện trong nhiều bộ phim khác nhau. Cô đã tham gia các vai diễn trong “Battleship“, “This Is the End“, “Valerian and the City of a Thousand Planets” và “Ocean’s Eight“. Cô cũng tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình “Home” vào năm 2015.
Trước khi thành lập công ty của riêng mình, Rihanna đã làm việc với nhiều công ty để quảng bá sản phẩm của họ. Trong quá khứ, cô đã làm việc với Secret, MAC Cosmetics, Budweiser, Armani, Dior, Cover Girl, Gucci, Clinique và River Island. Năm 2015, theo Celebrity Net Worth, cô đã làm việc với Samsung với hợp đồng trị giá 25 triệu USD. Cô cũng đồng sở hữu một dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc có tên là Tidal do cô sở hữu cùng với các nghệ sĩ khác như Jay-Z, Madonna và Kayne West.
Rất nhiều giá trị ròng của Rihanna đến từ các công việc kinh doanh mà cô ấy đã tạo ra. Năm 2017, cô bắt đầu kinh doanh dòng sản phẩm làm đẹp, Fenty Beauty. Rihanna là người sáng lập, CEO và đồng sở hữu công ty. Fenty Beauty cũng thuộc sở hữu của LVMH.
Theo Forbes, Fenty Beauty đã đạt doanh thu hơn 550 triệu đô la vào năm 2020. Rihanna sau đó đã tung ra Fenty Skin vào năm 2020 bao gồm nhiều loại sản phẩm chăm sóc da.
Rihanna cũng bắt đầu dòng sản phẩm nội y mang tên Savage x Fenty. Tương tự như thông điệp về dòng sản phẩm trang điểm của mình, Savage x Fenty cố gắng cung cấp kích cỡ cho tất cả các loại cơ thể và “tạo ra một cái gì đó mới mẻ và tươi mới mà mọi người đều có thể liên quan và cảm thấy tự tin.”
Savage x Fenty ra mắt vào tháng 5 năm 2018. Theo báo cáo của Forbes rằng Rihanna có 30% cổ phần trong công ty và dòng sản phẩm này đã được định giá 1 tỷ đô la vào tháng 2 năm 2021.
Vào tháng 1 năm 2022, Rihanna thông báo trên Twitter rằng Savage x Fenty sẽ chuyển từ chỉ bán hàng trực tuyến sang các địa điểm cửa hàng khác nhau trên khắp Hoa Kỳ. Theo dòng tweet của cô ấy, các địa điểm sẽ được mở ở Las Vegas, Los Angeles, Houston, Philadelphia và Washington D.C. Rihanna cũng đã tung ra một thương hiệu thời trang cao cấp có tên Fenty, nhưng doanh nghiệp đã tạm dừng hoạt động vào tháng 2, ngay sau khi nó được bắt đầu, vào năm 2021.
Rihanna là thành viên của danh sách Tỷ phú của Forbes với giá trị tài sản 1,7 tỷ USD. Mặc dù phần lớn tài sản ròng của cô ấy đến từ Fenty Beauty, âm nhạc, phim ảnh và Savage x Fenty đều đã đóng góp vào giá trị ròng hàng tỷ USD của cô ấy.