Bạn quan tâm tới một số từ khóa hay một chủ đề bất kỳ trên internet. Bạn muốn nhận các thông tin mới nhất về các chủ để mà bạn đang quan tâm này nhưng không biết làm thế nào. Google Alerts là công cụ miễn phí và hữu ích có thể giúp bạn điều này.
Google Alerts là gì ?
Google Alerts là một dịch vụ miễn phí được phát triển và cung cấp bởi Google, ứng dụng này cho phép người dùng đăng ký nhận các e-mail thông báo về những thông tin mới nhất về những từ khóa, chủ đề mà họ tìm kiếm.
Cách thiết lập Google Alerts
1. Truy cập: google.com/alerts
2. Nhập một cụm từ tìm kiếm, chủ đề để theo dõi. Google Alerts sẽ hiển thị xem trước các kết quả khi bạn nhập.
2. Chọn “Hiển thị tùy chọn” (bên dưới hộp tìm kiếm). Chọn tần suất bạn muốn nhận thông báo: mỗi ngày, mỗi tuần
3. Chọn một nguồn cho các cảnh báo của bạn: web; các blog; tin tức; v.v … Nếu bạn không chắc chắn, hãy để chế độ này làm “tự động” mặc định.
4. Chọn một ngôn ngữ và khu vực.
5. Chọn số lượng kết quả bạn muốn xem: “tất cả kết quả” hoặc “chỉ những kết quả tốt nhất”.
6. Chọn một địa chỉ email gửi (đây là nơi Google sẽ gửi thông báo của bạn).
7. Chọn “Tạo cảnh báo”.
Bạn có thể sử dụng Google Alerts để :
Dành cho người dùng internet :
Nếu bạn là một người dùng internet bình thường, thì Google Alerts là một công cụ giúp bạn không bỏ sót bất cứ thông tin, chủ đề mà bạn quan tâm. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm vì những thông tin này đã được cập nhật và gửi vào email của bạn hàng ngày.
Dành cho các bạn làm Content và SEO
– Xem các từ khóa, nội dung từ các đối thủ của mình, học hỏi và áp dụng những cái mới
– Tìm kiếm ý tưởng, nội dung để viết bài và xây dựng thương hiệu của mình
Dành cho các bạn làm Marketing
– Biết và theo dõi các xu hướng mới nhất từ người dùng để lên làm các chiến dịch Marketing tốt nhất.
– Có thề tìm thêm được khác kiếm khách hàng mới trên các trang mạng truyền thông, Internet nếu biết cách tận dụng các thông tin này
– Có thể Theo dõi một chủ đề, nội dung sát sao chính xác và an toàn