Meme The Wock được dựa theo diễn viên, đô vật người Mỹ Dwayne Johnson dùng để chỉ một loạt các bức ảnh của Dwayne “The Rock” Johnson được chỉnh lại để giống một người Trung Quốc hoặc châu Á. Meme liên quan sớm nhất đã được tải lên Facebook vào năm 2015. Một phiên bản của meme có tên “The Wock” sử dụng hình ảnh của The Rock khi sử dụng bộ lọc châu Á của FaceApp đã trở nên nổi bật vào cuối năm 2021 sau khi phổ biến meme Social credit và John Xina.
Nguồn gốc
Vào ngày 30 tháng 7 năm 2015, trang Facebook LADBible đã đăng một bức ảnh của một người đàn ông châu Á trên một quảng cáo có phần giống The Rock, với chú thích “Asian Dwayne Johnson – The Wok” đã thu được hơn 68.000 phản ứng và 7.100 lượt chia sẻ
Ảnh: https://9gag.com/gag/aK7r78Q |
Các biến thể mới của Dwayne Johnson châu Á tiếp tục xuất hiện trong suốt cuối những năm 2010. Vào ngày 20 tháng 11 năm 2020, Redditor naisu_omuricesu đã đăng một ảnh chụp màn hình lên / r / blursedimages của một quảng cáo FaceApp , đã sử dụng The Rock làm ví dụ và cho thấy anh ấy cùng với một người châu Á, châu Âu và Ấn Độ biến thể, nhận được hơn 25.500 lượt ủng hộ trong 11 tháng. Vào ngày 11 tháng 12, một người dùng 9GAG đã đăng một phiên bản đã chỉnh sửa của hình ảnh giống như phiên bản châu Á của The Rock, với tiêu đề bài đăng “Dwayne ‘The Wok’ Johnson” đã đạt được hơn 6.000 lượt ủng hộ.
Lan truyền
Meme tiếp tục lan rộng trong suốt cuối năm 2020 và năm 2021. Vào ngày 22 tháng 12 năm 2020, người dùng iFunny SamONellaAcademy đã đăng một video shitpost trên một bản demo được đăng bằng FaceApp Dwayne Johnson qua văn bản đọc “Dwayne ‘Rock-Lee’ Jong-sun”.
Vào ngày 12 tháng 8 năm 2021, hình ảnh FaceApp của The Rock đã được đăng lại trên / r / blursedimages, đã đạt được hơn 24.000 lượt ủng hộ trong hai tháng. Vào tháng 10 năm 2021, các meme của Dwayne Johnson của Trung Quốc bắt đầu trở nên phổ biến cùng với John Xina và các meme về hệ thống tín dụng xã hội của Trung Quốc, được sử dụng để chế nhạo Trung Quốc.
Vào ngày 11 tháng 10, shidbot420 đã đăng một video lên YouTube với tiêu đề “John Xina vs The Wock | Battle for the Social Credits”, thu được hơn 388.000 lượt xem chỉ trong hơn một tuần