WooCommerce là một nền tảng Thương mại điện tử, phát triển dựa trên mã nguồn mở có thể tùy chỉnh được xây dựng cho nền tảng WordPress hoặc như một tùy chọn Thương mại điện tử của các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web. Với WooCommerce, người dùng có thể tạo và quản lý cửa hàng Thương mại điện tử trên website mà không cần phải thực hiện bất kỳ mã hóa nào. Ngoài ra, cửa hàng WooCommerce đi kèm với hàng trăm tiện ích mở rộng miễn phí và trả phí cho phép bạn mở rộng và tùy chỉnh cửa hàng trực tuyến của mình bao gồm các tính năng như kiểm kê, quản lý thuế, thanh toán an toàn và tích hợp giao hàng.
Plugin WooCommerce trên WordPress là gì?
WooCommerce là một nền tảng Thương mại điện tử có thể tùy chỉnh miễn phí được xây dựng trên WordPress giúp bạn bán các sản phẩm vật lý và kỹ thuật số cũng như các sản phẩm liên kết trên website của bạn. Bạn sẽ có mọi thứ bạn cần để thiết lập cửa hàng của mình bao gồm thiết kế trang chủ, menu, cấu trúc trang web cũng như các tùy chọn thanh toán và vận chuyển. Nếu bạn đã có một trang web WordPress, việc thêm WooCommerce chỉ mất vài phút.
Ảnh : WooCommerce |
Chỉ cần thêm plugin WooCommerce vào bất kỳ trang WordPress nào, bạn có thể thiết lập một trang website bán hàng mới và dễ dàng. Được thành lập vào năm 2010, WooComemrce đã có hơn 150 triệu lượt tải xuống cùng với hàng triệu lượt cài đặt đang hoạt động, khiến nó trở thành một nền tảng phổ biến nhất cho các trang web thương mại điện tử. Tương tự, cửa hàng WooCommerce tự hào có hơn 730 tiện ích mở rộng và chủ đề chính thức giúp việc bán sản phẩm trực tuyến trở nên dễ dàng.
Plugin WooCommerce trên WordPress giúp bạn định cấu hình trang cửa hàng trực tuyến của bạn với thông tin liên hệ của cửa hàng, nội dung sản phẩm, chi tiết thanh toán, thông tin giao hàng, thuế tự động, v.v. Cửa hàng WooCommerce có hàng trăm tiện ích mở rộng miễn phí và trả phí bổ sung các tính năng và chức năng cho các nỗ lực kinh doanh trực tuyến của bạn.
Chúng bao gồm khuyến mại, mã phiếu giảm giá, quản lý khoảng không quảng cáo, đánh giá của người mua và sản phẩm. Với WooCommerce, bạn có tùy chọn cài đặt các mẫu được tối ưu hóa cho thiết bị di động hoặc thậm chí phát triển mẫu riêng của mình. Nó đi kèm với sự tích hợp của bên thứ ba với hàng trăm giải pháp, bao gồm Facebook, Sage, Zapier, MailChimp, ShipStation, Square, Stripe, Fulfillment by Amazon, v.v.
WooCommerce được sử dụng để làm gì?
WooCommerce là một plugin Thương mại điện tử dành cho WordPress giúp bạn khởi động một doanh nghiệp hoặc đưa cửa hàng thực của bạn lên mạng. Đây là một plugin miễn phí dành cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và ngành nghề, nơi người sử dụng có thể thêm các tính năng cần thiết để xây dựng cửa hàng điện tử của họ với các tùy chọn để tinh chỉnh giao diện và nội dung cửa hàng của họ.
Chúng bao gồm cách sản phẩm được hiển thị trên các trang, chức năng giỏ hàng và các cổng thanh toán. WooCommerce cung cấp cả chủ đề miễn phí và trả phí cao cấp cùng với hơn 500 tiện ích mở rộng và hàng nghìn plugin có thể giúp bạn thêm nhiều tính năng hơn vào cửa hàng trực tuyến của mình để bán cả sản phẩm vật lý và kỹ thuật số.
Bên cạnh việc có thể bán bất cứ thứ gì trên WooCommerce, nó còn đi kèm với một số tùy chọn thanh toán. Và khả năng mở rộng với plugin này rất dễ dàng, vì vậy bạn có thể bán một hoặc hàng nghìn sản phẩm khác nhau.
Tại sao bạn cần Plugin WooCommerce?
WooCommerce phổ biến với người dùng vì nó hoàn toàn miễn phí để cài đặt, đi kèm với một thư viện khổng lồ các chủ đề và tiện ích bổ sung miễn phí, được thiết kế với người mới bắt đầu làm quen với trang thương mại điện tử, làm cho cửa hàng của bạn thân thiện với thiết bị di động và bạn có thể thêm nhiều tính năng khác nhau vào trang web của mình để tăng chức năng và nâng cao trải nghiệm người dùng. Các giải pháp khác được cung cấp bao gồm:
Quản lý hàng tồn kho
Là một doanh nghiệp, bạn cần kiểm tra hàng tồn kho của mình vì nó giúp bạn tiết kiệm tiền và cho phép bạn đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Thông qua quản lý hàng tồn kho, bạn có thể kiểm soát chi phí liên quan đến hoạt động của mình khi bạn biết mình có gì trong kho và cách quản lý chuỗi cung ứng.
Với plugin quản lý khoảng không quảng cáo của WooCommerce, bạn có thể quản lý khoảng không quảng cáo của mình bằng cách chỉnh sửa hàng loạt các mặt hàng trong kho; quản lý và tính toán những thay đổi về giá cả và mức tồn kho của các sản phẩm của bạn; xuất dữ liệu sản phẩm để phân tích sâu hơn và các nhiệm vụ khác. Quản lý khoảng không quảng cáo ATUM là một plugin WooCommerce miễn phí cho phép bạn có toàn quyền kiểm soát hàng tồn kho của cửa hàng từ một trang tổng quan trực quan.
Đăng sản phẩm không giới hạn
Với Woocommerce, bạn có thể bán bất cứ thứ gì từ các sản phẩm vật lý, cuộc hẹn cho đến cả các sản phẩm kỹ thuật số như sách điện tử. Với nền tảng này, bạn có thể bán hầu như bất kỳ dịch vụ hoặc sản phẩm nào, kèm theo một số tùy chọn bao gồm tùy chọn bán lẻ, bán sll và thậm chí là dựa trên đăng ký.
Khi nói đến thanh toán, WooCommerce đi kèm với khả năng chấp nhận các thẻ tín dụng lớn, chuyển khoản ngân hàng, séc và tiền mặt khi giao hàng. Nó cũng tích hợp với Stripe, PayPal, Square và Amazon Pay. Apple Pay và Google Pay.
Lợi ích của Bảng điều khiển WordPress
WooCommerce.com sử dụng bằng tài khoản WordPress.com cho phép bạn hợp nhất tài khoản Woo hiện có của mình với WordPress. Điều này có nghĩa là với việc tích hợp với WordPress, nền tảng quản lý nội dung cho website hàng đầu trên thị trường, bạn không chỉ nhận được các giải pháp Thương mại điện tử tích hợp sẵn mà còn có một bảng điều khiển dễ sử dụng.
Thông qua trang tổng quan WordPress, bạn có thể kích hoạt WooCommerce để mở một số tính năng mạnh mẽ bao gồm thiết lập trang sản phẩm, tính phí vận chuyển, tính thuế, định cấu hình thanh toán ưu tiên cho cửa hàng của bạn, v.v. Trang tổng quan kết hợp nhiều báo cáo trên một màn hình hiển thị, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết nhanh chóng về hiệu suất của cửa hàng, quản lý các khoản phí, tiền hoàn lại, tranh chấp và tiền gửi ngay từ trang tổng quan WordPress của bạn.
Tùy chọn vận chuyển dễ dàng
Khi nói đến các tùy chọn vận chuyển, WooCommerce Shipping được tích hợp ngay trong bảng điều khiển WooCommerce của bạn, với mọi thứ bạn cần cho nhu cầu giao hàng và thực hiện giao hàng của mình. Ngoài ra, WooCommerce đi kèm với lựa chọn một số 57 tiện ích mở rộng WooCommerce để vận chuyển, giao hàng và thực hiện cung cấp các tùy chọn in nhãn USPS và DHL, cung cấp giao hàng miễn phí, trả phòng cho khách, xử lý chuyển khoản ngân hàng, v.v. quy trình thanh toán đang dạng và linh hoạt.
Tiếp thị Nội dung
Tiếp thị nội dung là một tính năng chính của Woo trong nỗ lực tiếp thị của bạn vì nó được định hướng để giúp bạn bán hàng và tiếp cận nhiều đối tượng hơn. WooCommerce giúp tăng cường tiếp thị nội dung của bạn thông qua các blog; đánh giá sản phẩm; đăng vị trí cửa hàng của bạn; tích hợp truyền thông xã hội; và tích hợp với các thị trường của bên thứ ba bao gồm quảng cáo Facebook, danh sách Google và quảng cáo; eBay, và hơn thế nữa.
Bạn cũng có thể tăng doanh số bán hàng bằng cách liệt kê các sản phẩm trên Google Mua sắm, quảng cáo cửa hàng của bạn trên Facebook hoặc gửi email cho khách hàng bằng Mailchimp. Với nó, bạn cũng có thể theo dõi và báo cáo về các hoạt động tiếp thị của mình với Google Analytics. Nó cũng cung cấp các công cụ tiếp thị qua email có thể giúp bạn tạo ra các cam kết được cá nhân hóa với những khách hàng ủng hộ chúng bằng các phần thưởng và khả năng khuyến khích để cho phép bạn cung cấp phiếu giảm giá; chiết khấu; điểm và phần thưởng; và cả quà tặng.
Thân thiện với thiết bị di động
Với ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại thông minh của họ để tìm kiếm sản phẩm và mua hàng, cửa hàng thương mại điện tử của bạn cần phải thân thiện với thiết bị di động. Có thiết kế đáp ứng cho thiết bị di động có nghĩa là trang web của bạn có thể điều chỉnh theo kích thước thiết bị của người dùng, trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng. WooCommerce có thể giúp bạn tiếp cận những khách hàng đang dùng điện thoại của họ bằng cách cung cấp cho bạn các chủ đề thân thiện với thiết bị di động. WooCommerce cũng có một ứng dụng di động có sẵn trên cả iOS và Android cho phép bạn kiểm soát cửa hàng thương mại điện tử của mình từ trong lòng bàn tay.
Phân tích SEO dành riêng cho sản phẩm
WooCommerce thân thiện với SEO vì nó cung cấp nhiều tính năng tích hợp sẵn mà người dùng có thể sử dụng để tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của họ cho các công cụ tìm kiếm, bao gồm khả năng xem trước sản phẩm trong kết quả tìm kiếm; Mô tả sản phẩm; tối ưu hóa hình ảnh; sử dụng danh mục sản phẩm và thẻ và hơn thế nữa. Plugin SEO WordPress của WooCommerce đi kèm với phân tích khả năng đọc và SEO tập trung vào sản phẩm có thể giúp bạn viết mô tả sản phẩm, đưa ra các đề xuất mô tả ngắn vừa thân thiện với SEO vừa thân thiện với người mua.
Quản lý thuế dễ dàng
Với WooCommerce, việc tính thuế trở nên dễ dàng. Nó đi kèm với các tính năng có sẵn cho phép bạn xử lý thuế đối với doanh số bán hàng, áp dụng thuế suất tùy chỉnh, thực hiện các tính toán thuế suất chính, yếu tố trong thuế suất theo vị trí địa lý; địa chỉ thanh toán; xác định thuế suất và thậm chí quản lý thuế suất được chỉ định cho chi phí vận chuyển của bạn.
Chủ đề WordPress
WooCommerce tương thích với WordPress nên nó dễ dàng tích hợp với hầu hết các chủ đề WordPress miễn phí và cao cấp. Hầu hết các chủ đề này cũng thân thiện với thiết bị di động, nơi bạn có thể chọn chủ đề cho trang chủ cửa hàng của mình và thậm chí thêm nhiều tiện ích mở rộng wooCommerce để có được các giải pháp thương mại điện tử mạnh mẽ hơn. Một số chủ đề WordPress WooCommerce phổ biến bao gồm Astra, Shoppe, OceanWP, Neve và Hugo.
Hỗ trợ
WooCommerce cung cấp hỗ trợ cài đặt, cấu hình và sử dụng sản phẩm. Nó cũng có hướng dẫn trợ giúp hoạt động thông qua hệ thống hỗ trợ dựa trên ticket cho các câu hỏi và vấn đề liên quan đến kỹ thuật. Để được trợ giúp và khắc phục sự cố, chủ tài khoản WooCommerce.com có thể trò chuyện với nhóm Hỗ trợ chuyên dụng của nó. Để tùy chỉnh, người ta có thể thuê một nhà phát triển cho mọi thứ, từ chỉnh sửa thiết kế đến xây dựng đầy đủ.
WooCommerce có được sử dụng miễn phí không?
WooCommerce là một nền tảng Thương mại điện tử, có thể tùy chỉnh miễn phí để giúp bạn xây dựng các cửa hàng trực tuyến của mình. Nó không chỉ là mã nguồn mở 100% mà bạn có thể được hưởng lợi từ cộng đồng toàn cầu gồm hơn 350 người đóng góp cho nó. Vì các tính năng cốt lõi của WooCommerce được cung cấp miễn phí nên nó cạnh tranh với các ứng dụng thương mại điện tử hàng đầu bằng cách cung cấp cho người dùng các tính năng miễn phí với khả năng tuyệt vời mà không cần phải cam kết đăng ký và sử dụng đắt tiền hoặc giấy phép phần mềm độc quyền.
Nó cung cấp cả tiện ích bổ sung miễn phí và cả trả phí cung cấp các khả năng khác nhau và kiểm soát hoàn toàn cửa hàng trực tuyến của bạn. Tuy nhiên, có những chi phí khác liên quan bên cạnh giải pháp lưu trữ web như nhận email tên miền và các tùy chọn khác đi kèm với chi phí bổ sung.
Làm cách nào để cài đặt WooCommerce?
Plugin WooCommerce có thể được cài đặt chỉ với một vài cú nhấp chuột giống như bất kỳ plugin WordPress nào khác. Điều quan trọng trước tiên là phải xem lại các yêu cầu máy chủ trước khi cài đặt để ngăn chặn các vấn đề phát sinh khi bạn sử dụng WooCommerce. Bạn cũng cần một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web WooCommerce như Bluehost, SiteGround, GoDaddy, WordPress và các dịch vụ khác. Để cài đặt Woocomemrce thông qua quản trị viên của WordPress, hãy thực hiện theo các bước sau:
+ Đi tới bảng điều khiển WordPress của bạn
+ Chọn ‘Plugins’ và nhấp vào ‘Add New’
+ Tìm kiếm ‘WooCommerce’ và nhấp vào ‘Cài đặt ngay’
+ Sau đó nhấp vào ‘Kích hoạt ngay’ để nhắc Trình hướng dẫn WooCommerce.
Sau đó, WooCommerce sẽ hướng dẫn bạn qua tất cả các bước cần thiết để thiết lập cửa hàng của bạn.
WooCommerce có an toàn không?
WooCommerce được xây dựng trên WordPress và thường xuyên được kiểm tra bởi một công ty hàng đầu trong ngành về bảo mật. Tuy nhiên, là chủ sở hữu trang web, bạn vẫn cần phải thường xuyên cảnh giác trước các mối đe dọa từ tin tặc.